Sở Công Thương tuyên truyền Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực tại huyện Khoái Châu

Đăng ngày 16 - 08 - 2024
100%

Đã gần 03 năm kể từ khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (Hiệp định RCEP) có hiệu lực thực thi với Việt Nam, các doanh nghiệp và sản phẩm của Việt Nam nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng đã từng bước khai thác được các cơ hội do Hiệp định mang lại. Tuy nhiên, cũng còn không ít doanh nghiệp, người dân, nhất là người nông dân trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm nông nghiệp còn thiếu thông tin, chưa thấy rõ được sự cần thiết phải thay đổi để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường nhằm khai thác tốt hơn, hiệu quả hơn các cơ hội của Hiệp định RCEP đối với Việt Nam.

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2024 và nhằm cập nhật thông tin cho hội viên Hội Nông dân huyện Khoái Châu những nội dung cơ bản của Hiệp định RCEP và những vấn đề cần quan tâm khi xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc - thành viên lớn nhất của Hiệp định RCEP, ngày 15/8/2024, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế với chủ đề“Tổng quan việc thực thi Hiệp định Đối tác Kinh tếToàn diện Khu vực (Hiệp định RCEP) – Xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc” tại huyện Khoái Châu. Tham dự Hội nghị có gần 250 đại biểu gồm: Lãnh đạo Sở Công Thương, Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Khoái Châu, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Khoái Châu, Trung tâm văn hoá thông tin huyện Khoái Châu và hội viên Hội Nông dân huyện Khoái Châu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bắc - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, Báo cáo viên Phó Giáo sư, Tiến sĩ Ngô Thị Tuyết Mai – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội đã giới thiệu, chia sẻ thông tin khái quát nhất về tình hình thực thi Hiệp định RCEP và hoạt động xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc, những cơ hội và thách thức đối với nền nông nghiệp nước ta và của tỉnh Hưng Yên, nhất là việc khai thác cơ hội Hiệp định mang lại để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản tiêu biểu của tỉnh. Đây là những thông tin rất hữu ích đối với các hộ nông dân để từng bước thay đổi nhận thức, phương thức và quy trình canh tác, chăm bón, đặc biệt là việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật trong toàn bộ quá trình sản xuất, thu hái, chế biến,... để các sản phẩm nông sản đảm bảo chất lượng, an toàn đáp ứng các điều kiện ngày càng khắt khe của thị trường, sẵn sàng tiếp cận, thâm nhập mạnh mẽ hơn vào thị trường Trung Quốc nói riêng và các nước thành viên Hiệp định RCEP nói chung. Các đại biểu hội viên Hội nông dân huyện Khoái Châu đã mạnh dạn trao đổi và thảo luận sôi nổi với báo cáo viên để làm rõ thêm những vấn đề thực tiễn trong việc sản xuất, xuất khẩu nông sản của tỉnh vào thị trường Trung Quốc và các nước thành viên Hiệp định RCEP.

Hội viên Hội Nông dân huyện Khoái Châu trao đổi với báo cáo viên tại Hội nghị

Với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Hội nhập quốc tế về kinh tế của tỉnh, Sở Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ kết nối thông tin về các Hiệp định thương mại tự do đang triển khai trên địa bàn tỉnh như CPTPP, EVFTA và RCEP…., đồng thời đẩy mạnh triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế giúp các cấp chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh nắm bắt thêm về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực thi các Hiệp định thương mại tự do, nhất là đối với lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Mời tham gia Cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Hưng Yên năm 2024(29/02/2024 9:29 SA)

    Mời tham gia các sự kiện do Bộ Công Thương tổ chức(07/10/2023 10:00 SA)

    Mời tham gia Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 tại thành phố Hồ Chí Minh(26/09/2022 7:41 SA)

    Hội nghị trực tuyến về xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc và Châu Âu(15/12/2021 1:55 CH)

    Mời tham dự Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư thông qua tận dụng các ưu đãi của...(18/12/2020 10:33 SA)

    Mời tham dự Hội thảo “Triển vọng kinh tế - thương mại Việt Nam: Cơ hội cho Doanh nghiệp Việt Nam...(02/10/2020 8:11 SA)

    °
    85 người đang online