Quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Đăng ngày 17 - 01 - 2022
100%

Trên địa bàn tỉnh, trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người đã được các cơ quan đơn vị quan tâm triển khai thực hiện và bước đầu đạt được kết quả nhất định

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 11 năm 2010 và có hiêu lực thi hành từ 01/7/2011; Ngày 27 tháng 10 năm 2011 Chính phủ ban hành Nghị định số 99/2011/NĐ-CP  quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Đặc biệt, ngày 22 tháng 01 năm 2019 Ban Bí Thư ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; ngày 26/5/2020 Chính phủ ban hành Nghị quyết số 82/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Việc thực thi các quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã góp phần nâng cao nhận thức của xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần cải thiện, hạn chế và ngăn chặn một số hành vi, lĩnh vực có nguy cơ xâm hại quyền lợi người tiêu dùng.

Trên địa bàn tỉnh, trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người đã được các cơ quan đơn vị quan tâm triển khai thực hiện và bước đầu đạt được kết quả nhất định. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại hạn chế như: một số cơ quan đơn vị và doanh nghiệp chưa nhận thức đúng về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là “trách nhiệm chung của của toàn xã hội”, công tác phối hợp giữa các cơ quan đơn vị trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn chưa thường xuyên, hiệu quả trong công tác phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa cao. Mặt khác tỉnh cũng chưa ban hành văn bản về cơ chế phối phợp liên ngành về bảo vệ người tiêu dùng. Vì vậy, việc xây dựng và ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên là rất cần thiết bởi văn bản này không chỉ là biện pháp hành chính nhằm nâng cao nhận thức của các chủ thể trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn là cơ sở, nền tảng quan trọng để triển khai, thúc đẩy hiệu quả phối hợp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Ngày 12/01/2022, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định số 01/2022/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Chi tiết Quyết định số 01/2022/QĐ-UBND xem tại đây: Quy chế QLNN trong bảo vệ QLNTD (QĐ số 01-2022).pdf

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng(22/03/2024 7:54 CH)

    Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024(15/03/2024 9:50 SA)

    Tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giới thiệu sản phẩm hàng hoá...(04/10/2023 7:24 SA)

    Bộ Công Thương triển khai 4 giải pháp chính trong thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng(17/07/2023 3:25 CH)

    Hôm nay (17/7), công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng(17/07/2023 3:18 CH)

    Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử(30/03/2023 8:41 SA)

    °
    174 người đang online