Hưng Yên: Kết nối cung cầu, tiêu thụ cam, sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp

Ngày 28/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ cam, sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp tỉnh Hưng Yên năm 2021.

Cam Hưng Yên

Đại diện các nhà sản xuất trong tỉnh và các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ cam, sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp tỉnh Hưng Yên

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với 21 điểm cầu thuộc một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh cho biết: Không chỉ có đặc sản nhãn lồng, tỉnh Hưng Yên còn có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng như: Chuối tiêu hồng, nghệ, cam Hưng Yên...

Đối với cây cam, hiện nay được trồng tại 8/10 huyện, thành phố trong tỉnh với tổng diện tích khoảng 2.000ha, sản lượng hằng năm đạt trên 35.000 tấn. Trên địa bàn tỉnh đã hình thành những trang trại cam tương đối lớn với quy trình sản xuất, thâm canh theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ cho sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, an toàn.

Năm 2021, trong điều kiện dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng với sự chủ động của người dân và sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy đảng, chính quyền, đến thời điểm này, nông sản, hàng hóa của nông dân trong tỉnh cơ bản được tiêu thụ với mức giá hợp lý, hạn chế được thiệt hại cho nông dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng và mong muốn qua hội nghị này, các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, doanh nghiệp, thương nhân, người tiêu dùng trong cả nước sẽ có thêm thông tin về cam Hưng Yên, các sản phẩm nông nghiệp – công nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh để trải nghiệm, thưởng thức và ủng hộ người sản xuất, nông dân trong tỉnh.

Tại hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận của đại diện các doanh nghiệp, các kênh thương mại điện tử, hợp tác xã... Các ý kiến tham luận bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ, tạo điều kiện để cam Hưng Yên và các sản phẩm nông nghiệp – công nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh được tiêu thụ thuận lợi...

Tại Hội nghị kết nối cung cầu nông sản, đại diện các nhà sản xuất và các doanh nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ cam và các sản phẩm nông nghiệp-công nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên.

Cùng ngày cũng đã  diễn ra phiên giao thương trực tuyến kết nối các hợp tác xã, nhà vườn, doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên với các đầu mối thu mua nông sản, sản phẩm nông nghiệp – công nghiệp, hệ thống phân phối trong nước, nhà nhập khẩu nước ngoài...

Văn phòng Sở sưu tầm

http://tapchicongthuong.vn/bai-viet/hung-yen-ket-noi-cung-cau-tieu-thu-cam-san-pham-nong-nghiep-cong-nghiep-86259.htm