Mời tham dự Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư thông qua tận dụng các ưu đãi của CPTPP với 3 nước Mexico, Chile và Peru”

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực thực thi kể từ ngày 14 tháng 01 năm 2019, đây là một trong những Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với mức cam kết cao nhất mà Việt Nam tham gia. CPTPP đã mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động và chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trong số 11 nước tham gia CPTPP có 3 nước thành viên thuộc khu vực Mỹ Latinh bao gồm: Mexico, Chile và Peru – đây là 3 nước mà Việt Nam có trao đổi thương mại lớn nhất và là một trong những thị trường quan trọng của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh. Theo cam kết của CPTP cả 3 nước trên đều có tỷ lệ cắt giảm thuế quan cho hàng hóa Việt Nam tương đối cao ngay khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực cụ thể: Chile (95%), Peru (80%) và Mexico (77%).

          Nhằm giúp các doanh nghiệp nắm được thông tin về cam kết của Hiệp định CPTPP, đặc biệt là cam kết của Việt Nam và 3 nước Mexico, Chile, Peru và cập nhật thêm các thông tin về thị trường nhằm khai thác và tận dụng tối đa các cơ hội mà Hiệp định CPTPP mang lại, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư thông qua tận dụng các ưu đãi của CPTPP với 3 nước Mexico, Chile và Peru”.

Thời gian: từ 08h30 – 11h30, ngày 21 tháng 12 năm 2020

          Địa điểm: Hội trường tầng 2 tòa nhà Bộ Công Thương số 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 Quý đại biểu có nhu cầu quan tâm đến Hội thảo vui lòng đăng ký trực tuyến tại đường link sau: https://bit.ly/latinamericacptppforum (hoặc sử dụng mã QR gửi kèm). Thông tin chi tiết về Hội thảo vui lòng liên hệ: Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương, số điện thoại: 0911.073.192 email: phongchaumy.moit@gmail.com.

          Sở Công Thương trân trọng thông tin tới các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh quan tâm, đăng ký tham dự.

          Nội dung chi tiết của chương trình Hội thảo và mã QR code gửi kèm file dưới đây:

Chương trình dự kiến Hội thảo CPTPP với Mex, Chile, Peru .pdf

Phòng KHTC