Hiệp định EVFTA - Cơ hội lớn cho Doanh nghiệp Việt Nam hậu Covid-19

Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (sau đây viết tắt là Hiệp định EVFTA) dự kiến được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn vào cuối tháng 5 năm 2020 và sẽ có liệu lực chính thức vào tháng 7 năm 2020.

          Nhằm tận dụng hiệu quả cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại cũng như nắm vững được các cam kết trong Hiệp định để thực thi.  Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Văn bản số 3468/BCT-ĐB ngày 14/5/2020, Sở Công Thương trân trọng thông báo tới các Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và cá nhân trên địa bàn tỉnh chương trình tập huấn trực tuyến về cam kết Hiệp định EVFTA của Bộ Công Thương với các nội dung cụ thể như sau:

          - Khóa tập huấn về cam kết thuế và tiếp cận thị trường EU: Dành cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường EU hoặc các đối tượng quan tâm khác. Thời hạn đăng ký tham dự trước ngày 26/5/2020;

          - Khóa tập huấn về quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA: Dành cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường EU hoặc các đối tượng quan tâm khác. Thời hạn đăng ký tham dự trước ngày 03/6/2020.

          Quý Doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đăng ký tham dự khóa tập huấn vui lòng truy cập vào đường link: https://bit.ly/evfta để đăng ký tham gia với Ban tổ chức. Đầu mối nhận thông tin tập huấn trực tuyến như sau:

- Khóa tập huấn về cam kết thuế và tiếp cận thị trường EU: Chị Trần Hồng Vân (vantrh@moit.gov.vn) và chị Hồ Ngọc Linh (linhhn@moit.gov.vn). Điện thoại 024.222.05420;

- Khóa tập huấn về quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA: Chị Phạm thị Hồng Thư (thupth@moit.gov.vn) và chị Hồ Ngọc Linh (linhhn@moit.gov.vn). Điện thoại 024.222.02245.

Sau khi đăng ký Bộ Công Thương sẽ gửi email xác nhận việc đăng ký thành công của các học viên tham gia và gửi đường link truy cập vào các video clip và tài liệu của khóa học. Ngoài ra, tham dự khóa tập huấn học viên sẽ được trao đổi trực tuyến với các chuyên gia để giải đáp những vấn đề doanh nghiệp quan tâm và đánh giá kết thúc khóa tập huấn.

Sở Công Thương thông tin để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và cá nhân trên địa bàn tỉnh quan tâm, đăng ký tham dự.

Quý độc giả có nhu cầu tìm hiểu nội dung, thông tin về Hiệp định EVFTA xin mời truy cập vào địa chỉ Website : http://evfta.moit.gov.vn/ của Bộ Công Thương./.

Phòng Kế hoạch -Tài chính -Tổng hợp