Chuỗi sự kiện truyền thông về Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam tham gia

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn ngày 12/11/2019 và đã có hiệu lực đối với Việt Nam từ ngày 14/01/2019.

          Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 121/QĐ-TTg ngày 24/01/2019 về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định CPTPP, Bộ Công Thương phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam(VCCI) tổ chức chuỗi các sự kiện truyền thông “Đẩy mạnh tuyên truyền và khai thác lợi ích từ các Hiệp định thương mại tự do FTAs mà Việt Nam tham gia”.

Đây là chuỗi sự kiện tuyên tuyền phổ biến về Hiệp định CPTPP và Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Chuỗi sự kiện này có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và cộng đồng về những cam kết cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng cơ hội mở rộng thị trường tại các nước đối tác của các FTAs đồng thời đây sẽ là một kênh kết nối, đồng hành giữa Chính phủ và doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả thực thi các FTAs.

Chủ đề của một số chương trình trong chuỗi các sự kiện như sau:

+ Chương trình 1: “Thuận lợi và khó khăn đối với Việt Nam khi thực hiện Hiệp định CPTPP trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung”. Dự kiến tổ chức vào ngày 30/8/2019

+ Chương trình 2: “Ngành Dệt may – Giầy Dép, những rào cản cần vượt qua để tận dụng tối đa hiệu quả Hiệp định CPTPP”. Dự kiến tổ chức vào giữa tháng 9 năm 2019.

+ Chương trình 3: “Ngành Nông Lâm Thủy sản: Cơ hội và thách thức từ CPTPP”. Dự kiến tổ chức vào cuối tháng 10 năm 2019.

+ Chương trình 4: “Ngành dược phẩm: Một số cam kết chính trong Hiệp định CPTPP và những vấn đề cần lưu ý” . Dự kiến tổ chức vào cuối tháng 11 năm 2019.

+ Chương trình 5: “Ngành dịch vụ và đầu tư: các cam kết và lưu ý quan trọng đối với việc cấp phép đầu tư nước ngoài  tại Việt Nam để thực thi CPTPP” Dự kiến tổ chức vào tháng 12 năm 2019.

+ Chương trình 6: “Vận tải và dịch vụ Logistics: Tác động từ CPTPP”. Dự kiến tổ chức vào tháng 1 năm 2020.

+ Chương trình 7: “Tài chính–Ngân hàng: Vai trò và tác động từ CPTPP”. Dự kiến tổ chức vào tháng 2 năm 2020.

Các chương trình trong chuỗi sự kiện sau khi thực hiện sẽ được truyền thông thường xuyên trên các kênh truyền thông của Bộ Công Thương, VCCI, các báo chí uy  tín và các trang thông tin điện tử và kênh truyền hình của VTV3.

Sở Công Thương thông tin tới các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và cá nhân trên địa bàn tỉnh quan tâm, theo dõi.

Thông tin chi tiết về các sự kiện sẽ tiếp tục được đăng tải tại Website của Sở Công Thương Hưng Yên hoặc tại địa chỉ: http://cptpp.moit.gov.vn/ của Bộ Công Thương.

Phòng Kế hoạch Tài chính Tổng hợp