Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Minh Khai mở rộng

Cụm công nghiệp Minh Khai (trước đây là khu công nghiệp làng nghề Minh Khai) đã được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại quyết định số 3282/QĐ-UB ngày 27 tháng 12 năm 2002

Với diện tích 11,27 ha, trong đó diện tích cho sản xuất là 5,4ha và UBND huyện Văn Lâm đã được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của cụm công nghiệp. Đến nay, về cơ bản việc xây dựng cơ sở hạ tầng của cụm công nghiệp đã hoàn thành và đã có trên 140 cơ sở sản xuất đăng ký thuê đất với tỷ lệ lấp đầy là 100%. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều hộ sản xuất trong làng nghề tái chế nhựa Minh Khai có nhu cầu được thuê đất trong cụm công nghiệp để đầu tư sản xuất kinh doanh và một số cơ sở trong cụm công nghiệp cũng có nhu cầu mở rộng sản xuất. Mặt khác, vấn đề ô nhiễm môi trường trong làng nghề ngày càng nghiêm trọng, hiện tại trong làng Minh Khai có tới 90% hộ dân tham gia thu gom nhựa phế thải và có 50% số hộ có máy tái chế, tổng cộng có khoảng 500 dàn máy, khắp các ngả đường làng, cầu cống, trường học, kênh mương, cổng nhà văn hóa đều được tận dụng triệt để là nơi để rác, lượng rác thải tiếp nhận về làng mỗi ngày khoảng 160 -180 tấn rác thải phế liệu.

          Để di dời một số hộ, cơ sở sản xuất có nhu cầu mở rộng mặt bằng, một số cơ sở gây ô nhiễm môi trường vào sản xuất tập trung, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong làng nghề. Ngày 06 tháng 6 năm 2013, UBND tỉnh Hưng Yên đã Ban hành Quyết định số 974/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Minh Khai mở rộng với quy mô diện tích là 17,25 ha, trong đó điện tích cho sản xuất là 9,57ha, đất khu kỹ thuật đầu mối là 1,75ha, đất thương mại dịch vụ là 8,25ha, đất cây xanh là 2,2 ha, đất giao thông là 4,54ha. Dự kiến khi cụm công nghiệp Minh Khai mở rộng đi vào hoạt động sẽ thu hút được khoảng 4.350 lao động.

P.QLCN