"Mãn nhãn" với những chùm vải chín mọng tại Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023

Đăng ngày 27 - 05 - 2023
100%

Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023 đã thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn, nhà sản xuất, chế biến, chợ đầu mối, siêu thị.

Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023 đã thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn, nhà sản xuất, chế biến, chợ đầu mối, siêu thị.

Sáng ngày 27/5, tại Phố Trúc, khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023. Phiên chợ do Ban Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên (UBND tỉnh Hưng Yên) tổ chức.

Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Toàn cảnh khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023

Đã từ lâu nhãn lồng, vải Hưng Yên và rất nhiều nông sản của vùng đất Phố Hiến trù phú đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Đặc biệt, những năm gần đây, thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, nông sản của tỉnh Hưng Yên đã tiếp cận gần hơn, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023 có sự tham dự của các lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hưng Yên, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, thị ủy, huyện ủy, UBND TP. Hưng Yên và các huyện, thị xã trong tỉnh. Bên cạnh đó, phiên chợ cũng thu hút nhiều gian hàng đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn, hộ cá thể sản xuất, kinh doanh vải và nông sản của tỉnh; các doanh nghiệp, thương nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản; chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị kinh doanh nông sản trong và ngoài tỉnh và đông đảo du khách.

Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023 với quy mô 50 gian hàng trưng bày sản phẩm vải tươi và các sản phẩm đặc trưng của các hợp tác xã, nhà vườn của tỉnh để giới thiệu với quý vị và người tiêu dùng trong và ngoài nước về vải Hưng Yên cùng các sản phẩm đặc trưng của vùng đất Phố Hiến.

Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Hùng Nam – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên cho biết, Hưng Yên là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng màu mỡ, có nhiều điều kiện thuận lợi để vừa phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ vừa phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng bền vững.

Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Ông Nguyễn Hùng Nam – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên phát biểu tại chương trình

Những năm qua Hưng Yên không chỉ đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đô thị mà còn chú trọng đầu tư, cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá công nghệ cao, nâng cao giá trị gia tăng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Đồng thời, phát huy những giá trị truyền thống của địa phương về văn hoá, sản phẩm, con người Phố Hiến xưa.

Hưng Yên - Phố Hiến là quê hương nhãn lồng, tuy nhiên hiện nay không chỉ có nhãn lồng, Hưng Yên còn nhiều loại hoa quả, sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao đã và đang được người tiêu dùng trong cả nước ưa chuộng như: Chuối tiêu hồng Khoái Châu, Cam Hưng Yên, Mật ong hoa nhãn, Gà Đông Tảo, Vải lai chín sớm Phù Cừ, Vải trứng Hưng Yên, Nghệ Chí Tân, Hoa Xuân Quan…

Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Vải lai chín sớm Phù Cừ

Trong đó, vải lai chín sớm Phù Cừ, vải trứng Hưng Yên từ lâu đã được người tiêu dùng tìm mua bằng được. Vải lai chín sớm Phù Cừ có đặc điểm vượt trội như quả to, vỏ quả màu sáng đẹp, vị ngọt thơm đặc trưng, thời điểm thu hoạch sớm hơn so với vải thiều. Vải trứng Hưng Yên thật sự là một loại vải đặc sắc với kích thước khi chín to bằng quả trứng gà, vỏ mỏng có màu đỏ tươi, có vị ngọt thơm, trọng lượng từ 16-22 quả/kg

Hiện nay, vải lai chín sớm Phù Cừ, vải trứng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận Nhãn hiệu hàng hoá và được trồng nhiều ở huyện Phù Cừ, huyện Ân Thi với tổng diện tích canh tác hơn 1.000 ha sản lượng trên 12.700 tấn. Trong đó, đã có nhiều tổ hợp tác, hộ trồng vải được cấp mã số vùng sản xuất xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Nhật Bản.

UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo tiếp tục lựa chọn, quy hoạch mở rộng vùng trồng vải đi đôi với việc hình thành các hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap hướng tới hữu cơ mang lại sản phẩm vừa tốt về chất lượng, đẹp về mẫu mã và an toàn cho người tiêu dùng.

Năm 2022, tại Khu đô thị Ecopark, Phiên chợ Vải Hưng Yên cũng đã được tổ chức rất thành công, được các doanh nghiệp, thương phân phân phối hoa quả, nông sản nhiệt tình hưởng ứng đưa Vải Hưng Yên phục vụ đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước và mang lại niềm vui cho người trồng Vải Hưng Yên.

Phiện chợ Vải Hưng Yên năm nay nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2023. Phiên chợ tiếp tục giới thiệu, quảng bá và khẳng định chất lượng sản phẩm Vải Hưng Yên nói riêng và nông sản tỉnh Hưng Yên nói chung với người tiêu dùng.

Đây cũng là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Vải lai chín sớm Phù Cừ, Vải trứng Hưng Yên trao đổi, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng đối với sản phẩm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức phục vụ nhằm đưa Vải Hưng Yên không ngừng vươn xa.

Dưới đây là một số hình ảnh về Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023:

Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Quả vải được đóng gói bắt mắt
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Những chùm vải chín mọng hấp dẫn người tiêu dùng
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Khách hàng có nhiều sự lựa chọn
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Các sản phẩm nổi tiếng khác của địa phương cũng xuất hiện tại phiên chợ
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Nhãn lồng - đặc sản của vùng đất Hưng Yên
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Gian hàng sản phẩm dược liệu
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Nhiều du khách đến thăm quan, mua hàng và chụp ảnh lưu niệm tại Phiên chợ Vải 2023

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khối thi đua Kinh tế, kỹ thuật chuyên ngành Phát động và ký giao ước thi đua năm 2024(25/03/2024 8:01 CH)

    Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024(27/01/2024 9:09 SA)

    Ngành Công Thương Hưng Yên: Chú trọng công tác phát triển cụm công nghiệp(10/01/2024 8:16 SA)

    10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2023(20/12/2023 8:59 SA)

    Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên(11/12/2023 7:44 SA)

    Nhộn nhịp phiên chợ cam Hưng Yên năm 2023(03/12/2023 7:11 SA)

    °
    31 người đang online