Họp bàn tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn, nông sản – Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2022

Ngày 14.7.2022, Ban tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên tổ chức họp bàn về việc triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn, nông sản - Lễ hội Nhãn lồng năm 2022. Ông Nguyễn Văn Thơ, TUV, Phó Trưởng Ban tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh, Giám đốc Sở Công thương Hưng Yên chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn, nông sản - Lễ hội Nhãn lồng năm 2022 dự kiến tổ chức cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm 2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và Quảng Trường thành phố Hưng Yên. Hiện đã có 50 gian hàng đến từ các địa phương, đơn vị trong tỉnh đăng ký tham gia trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Trong đó trưng bày chủ yếu là Nhãn quả, các sản phẩm được chế biến từ nhãn. Ngoài ra còn trưng bày các sản phẩm nông sản đặc sản, tiêu biểu của tỉnh như: Mật ong nhãn, chuối tiêu hồng, hạt sen, nghệ, dược liệu; sản phẩm OCOP... 

Theo Ban tổ chức, sự kiện này sẽ thu hút các thương nhân, doanh nghiệp trong nước tham gia ký kết tiêu thụ sản phẩm Nhãn của tỉnh. Đây là một  trong những hoạt động quan trọng của tỉnh nhằm tuyên truyền quảng bá Nhãn lồng Hưng Yên đến bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó giúp cho người tiêu dùng được trải nghiệm sản phẩm Nhãn lồng chất lượng. Đặc biệt, giúp các nhà sản xuất, chủ vườn, hợp tác xã trồng nhãn trên địa bàn tỉnh có cơ hội ký kết được nhiều hợp đồng hợp tác sản xuất, cung ứng sản phẩm Nhãn lồng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Ông Nguyễn Văn Thơ, TUV, Phó Trưởng Ban tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh đề nghị các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; thành viên Ban tổ chức, các đơn vị liên quan cần khẩn trương chuẩn bị tốt các công việc do Ban tổ chức đã phân công để Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn, nông sản - Lễ hội Nhãn lồng năm 2022 được tổ chức thành công: Công tác tổ chức; bảo đảm an ninh trật tự; quảng bá sản phẩm nhãn. Đề nghị các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp chế biến tiếp tục khảo sát vùng trồng, sớm ký kết tiêu thụ sản phẩm Nhãn Hưng Yên, giúp người trồng nhãn yên tâm đầu ra của sản phẩm. Đặc biệt đối với nhân dân, các nhà vườn thực hiện nghiêm các khâu chăm sóc nhãn, bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, cung ứng đủ số lượng nhãn đã ký kết theo hợp đồng cho các khách hàng, giữ uy tín, thương hiệu để việc tiêu thụ nhãn, sản phẩm đặc sản của Hưng Yên được thuận lợi. 

Một số hình ảnh Hội nghị….

Văn phòng Sở