Thông tư 07/2019/TT-BCT về xuất khẩu hàng dệt may sang Mêhicô

Thông tư 07/2019/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định về xuất khẩu hàng dệt may sang Mê-hi-cô theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương

Ngày 09/04/2019, Bộ Công Thương ban hành Thông tư 07/2019/TT-BCT quy định về xuất khẩu hàng dệt may sang Mê-hi-cô theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), có hiệu lực từ 20/06/2019.

Theo đó, để được hưởng ưu đãi thuế quan theo CPTPP, thương nhân xuất khẩu hàng dệt may sang Mê-hi-cô phải có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu CPTPP và Chứng thư xuất khẩu do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đối với hàng dệt may cụ thể cần đáp ứng một trong các quy tắc xuất xứ được quy định tại các phụ lục ban hành kèm theo Thông tư.

Bộ Công Thương cấp tự động Chứng thư xuất khẩu cho lô hàng dệt may xuất khẩu, có giá trị trong năm cấp. Chứng thư xuất khẩu được cấp theo phương thức trừ lùi lượng hạn ngạch thuế quan trên hệ thống điện tử theo nguyên tắc thương nhân nộp hồ sơ trước được cấp trước, thương nhân nộp hồ sơ sau được cấp sau, cho đến khi lượng hạn ngạch thuế quan hết.

Chứng thư xuất khẩu được cấp trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày thông báo chấp nhận cấp Chứng thư xuất khẩu.

Xem chi tiết Thông tư 07/2019/TT-BCT tại đây: Thông tư 07.pdf

Văn phòng Sở