Trung tâm Khuyến công và và Xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 26/6/2015, Trung tâm Khuyến công và và Xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Công ty cổ phần may Thống Nhất và các đơn vị có liên quan tổ chức khai giảng 03 lớp đào tạo nghề may công nghiệp cho 105 học viên là những lao động tại địa phương đã đăng ký học nghề tại công ty.

Với thời gian đào tạo 2 tháng, 105 học viên là người dân xã Phương Chiểu và một số xã lân cận sẽ được đào tạo các kỹ năng cơ bản về nghề may, trang bị kỹ thuật cơ bản của nghề may công nghiệp, sử dụng thành thạo máy may công nghiệp. Sau khi kết thúc khóa đào tạo các học viên có thể làm ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tạo điều kiện phát triển nghề may công nghiệp tại địa phương, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Với nguồn kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ cùng với sự hỗ trợ động viên kịp thời của Công ty cổ phần may Thống Nhất các học viên tham gia học nghề sẽ được học nghề miễn phí. Kết thúc khóa học, các học viên cũng sẽ được cấp chứng nhận học nghề theo đúng quy định.

          Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Vũ Cảnh Hưng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên cho biết: các lớp đào tạo nghề may công nghiệp cho người lao động nông thôn tại xã Phương Chiểu là đề án thuộc chương trình khuyến công địa phương của tỉnh năm 2015. Các lớp đào tạo nghề góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế - lao động theo hướng công nghiệp hoá, góp phần xoá đói, giảm nghèo và phát triển đời sống văn hoá - xã hội ở nông thôn.

P.Khuyến Công