Khai mạc Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022: Mở rộng kênh tiêu thụ

Đăng ngày 18 - 12 - 2022
100%

Theo kế hoạch, phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022 sẽ diễn ra trong 02 ngày 17 và 18/12/2022 với quy mô 50 gian hàng trưng bày.

Những năm qua, phát huy lợi thế điều kiện đất đai, khí hậu, sự quan tâm ứng dụng rộng rãi tiến bộ kỹ thuật trong canh tác…, tỉnh Hưng Yên đã xây dựng được các vùng trồng cam tập trung, tạo ra những vườn cam trĩu quả, màu sắc hấp dẫn, hương thơm, vị ngọt đậm đà.

Được biết, hiện toàn tỉnh Hưng Yên có trên 4,2 nghìn ha cây ăn quả có múi, trong đó, trên 2.000 ha trồng cam, với khoảng trên 500 ha cam sản xuất theo quy trình VietGAP. Các nhà vườn, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp tại các vùng trồng cam của tỉnh như thành Phố Hưng Yên, các huyện: Kim Động, Khoái Châu, Văn Giang... đang vào mùa thu hoạch, tiêu thụ cam. Năm 2022, sản lượng cam toàn tỉnh ước đạt 35 nghìn tấn quả.

Phiên chợ cam Hưng Yên còn thu hút n
Phiên chợ cam Hưng Yên thu hút nhiều khách hàng tham quan mua sắm

Nhằm hỗ trợ người sản xuất nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, thời gian qua, tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tiêu thụ, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu tập thể, cấp mã số vùng trồng cho nhóm cây ăn quả nói chung, trong đó có cây cam để minh bạch thông tin đến người tiêu dùng.

Cùng với đó, các ngành chức năng còn hỗ trợ các hợp tác xã, nhà vườn tham gia nhiều sự kiện xúc tiến thương mại nông sản do các bộ, ngành của Trung ương, tỉnh tổ chức và phối hợp tham gia các hoạt động hội chợ, triển lãm hàng nông sản tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hiện nay, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã và đang tìm kiếm, kết nối thêm các đầu mối lớn nhằm mở rộng kênh tiêu thụ cam cho các nhà vườn cũng như quảng bá thương hiệu cam Hưng Yên. Toàn tỉnh phấn đấu khoảng 50% sản lượng cam được tiêu thụ ở thị trường nội tỉnh, còn lại là tiêu thụ thị trường ngoại tỉnh.

Trong ngày 17/12, tại Khu đô thị Ecopark, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022. Tham dự lễ khai mạc có các ông Lê Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Văn Giang; ông Nguyễn Hùng Nam - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh hưng Yên; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và các nhà vườn trong tỉnh.

 Khai mạc Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022
Khai mạc Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hùng Nam - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên cho biết, Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022 là hoạt động thường niên, được Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản Hưng Yên tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, góp phần mang lại hiệu quả sản xuất cho nông dân. Đây cũng là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cam Hưng Yên trao đổi, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Qua đó, có giải pháp trong kỹ thuật thâm canh, nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức phục vụ nhằm đưa cam Hưng Yên không ngừng vươn xa.

Phiên chợ có quy mô 50 gian hàng trưng bày sản phẩm cam, các loại quả có múi và một số nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm làng nghề tiêu biểu của tỉnh như: Cam, bưởi, nhãn, ổi, long nhãn, mật ong nhãn, tinh bột nghệ...

Các đại biểu tham quan gian hàng và động viên nhà vườn tại Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Phiên chợ cam Hưng Yên năm 2022

Theo kế hoạch, phiên chợ cam Hưng Yên sẽ diễn ra trong 02 ngày 17 và 18/12. Ngay trong buổi sáng khai mạc, phiên chợ cam đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh, du khách nước ngoài đến tham quan và mua hàng. Các nhà vườn, hợp tác xã và doanh nghiệp đã bán được hàng tấn cam, với giá từ 35 - 70.000 đồng/kg tùy loại.

Bên cạnh đó, nhằm mở rộng kênh tiêu thụ và góp phần quảng bá, nâng cao thương hiệu cam Hưng Yên, ngành Công Thương tỉnh Hưng Yên đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ, kết nối các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp với các đơn vị phân phối lớn trên toàn quốc và các sàn thương mại điện tử.

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Khối thi đua Kinh tế, kỹ thuật chuyên ngành Phát động và ký giao ước thi đua năm 2024(25/03/2024 8:01 CH)

    Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024(27/01/2024 9:09 SA)

    Ngành Công Thương Hưng Yên: Chú trọng công tác phát triển cụm công nghiệp(10/01/2024 8:16 SA)

    10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2023(20/12/2023 8:59 SA)

    Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên(11/12/2023 7:44 SA)

    Nhộn nhịp phiên chợ cam Hưng Yên năm 2023(03/12/2023 7:11 SA)

    °
    35 người đang online