Hội nghị trực tuyến về xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc và Châu Âu

Đăng ngày 15 - 12 - 2021
100%

Trong bối cảnh đại dịch Covid -19 tác động tiêu cực đến hoạt động phát triển kinh tế xã hội nhưng hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc và Châu Âu vẫn đạt kết quả khả quan

           Trong bối cảnh đại dịch Covid -19 tác động tiêu cực đến hoạt động phát triển kinh tế xã hội nhưng hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc và Châu Âu vẫn đạt kết quả khả quan. Tuy nhiên, với những điều chỉnh về quy định nhập khẩu nông sản, thực phẩm gần đây của Chính phủ Trung Quốc đã đặt nông sản Việt Nam trước rất nhiều khó khăn nếu muốn tiếp tục nâng cao kim ngạch xuất khẩu tại thị trường này. Tương tự, với thị trường Châu Âu, mặc dù các ưu đãi về thuế quan đã được thực thi theo Hiệp định EVFTA nhưng nếu nông sản Việt Nam không được nâng cao chất lượng và sự ổn định thì các ưu đãi cũng không nhiều ý nghĩa.

          Nhằm thông tin, cập nhật cho hội viên Hội Nông dân tỉnh những kiến thức, quy định mới nhất về xuất, nhập khẩu nông sản của thị trường Trung Quốc và Châu Âu, thực hiện kế hoạch tuyên truyền hội nhập kinh tế quốc tế năm 2021 và Chương trình phối hợp giữa Sở Công Thương với Hội Nông dân tỉnh, ngày 09/12/2021, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế với chủ đề "Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc và EU". Hội nghị lần đầu tiên được Sở Công Thương tổ chức dưới hình thức trực tuyến để đảm bảo yêu cầu công tác phòng dịch Covid-19 với 12 điểm cầu, gồm điểm cầu chính tại Sở Công Thương, Hội Nông dân tỉnh và 10 điểm cầu ở 10 huyện, thị xã, thành phố. Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu ở các điểm cầu đại diện gồm: Lãnh đạo Sở Công Thương và Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở, Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố và phòng, ban chuyên môn có liên quan, đại diện Phóng viên Báo Hưng Yên, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh và hội viên Hội Nông dân tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu chính Sở Công Thương

Tại hội nghị, các báo cáo viên từ Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giới thiệu, chia sẻ thông tin và xu thế thị trường, quy định, quy trình kiểm soát nhập khẩu và quản lý an toàn thực phẩm của Trung Quốc và EU đối với nông sản và thực phẩm được nhập khẩu vào 02 thị trường lớn này. Đây là những thông tin rất hữu ích đối với các hộ nông dân để từng bước thay đổi nhận thức, phương thức và quy trình canh tác, chăm bón, đặc biệt là việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật trong toàn bộ quá trình sản xuất, thu hái, chế biến,... nhằm tạo ra những nông sản chất lượng, an toàn đáp ứng các điều kiện ngày càng khắt khe của thị trường, sẵn sàng tiếp cận, thâm nhập mạnh mẽ hơn vào 02 thị trường tiêu thụ nông sản lớn của Việt Nam cũng như khu vực và thế giới. Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ đẩy mạnh triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế bằng hình thức trực tuyến nhằm khai thác lợi thế của công nghệ thông tin và tiếp cận rộng rãi hơn tới các doanh nghiệp và người dân.

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Mời tham gia Cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Hưng Yên năm 2024(29/02/2024 9:29 SA)

    Mời tham gia các sự kiện do Bộ Công Thương tổ chức(07/10/2023 10:00 SA)

    Mời tham gia Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 tại thành phố Hồ Chí Minh(26/09/2022 7:41 SA)

    Mời tham dự Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư thông qua tận dụng các ưu đãi của...(18/12/2020 10:33 SA)

    Mời tham dự Hội thảo “Triển vọng kinh tế - thương mại Việt Nam: Cơ hội cho Doanh nghiệp Việt Nam...(02/10/2020 8:11 SA)

    Hướng dẫn chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định EVFTA(04/09/2020 4:14 CH)

    °
    3 người đang online