BigC kết nối, tiêu thụ đặc sản nhãn lồng Hưng Yên

Đăng ngày 09 - 08 - 2019
100%

Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 được diễn ra từ ngày 9/8 - 15/8 tại 17 siêu thị Big C và GO! trên toàn khu vực miền Bắc.

Sáng 9/8/2019, Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long (thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam) đã chính thức được khai mạc.

Tại sự kiện, Ban tổ chức trưng bày 10 gian hàng, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành lân cận trái nhãn lồng Hưng Yên (có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt...) của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn đến từ các huyện: Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù cừ, và Thành phố Hưng Yên.

BigC kết nối, tiêu thụ nhãn lồng và nông sản Hưng Yên

Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 được diễn ra từ  ngày 9/8 - 15/8 tại 17  siêu thị Big C và GO! trên toàn khu vực miền Bắc

Ông Đặng Ngọc Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong Top 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, chỉ dẫn địa lý “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua” và được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

Cùng với đó, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Central Group Việt Nam cho biết, việc đưa trái nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên vào 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu Nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội đã tin dùng Nhãn lồng Hưng Yên trong suốt những năm qua.

Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019

Rất đông người tiêu dùng thủ đô tham quan mua trái nhãn lồng và các sản phẩm nông sản của tỉnh Hưng Yên

 

Sự kiện Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản của Hưng Yên được tổ chức tại hệ thống Big C lần thứ 2 một lần nữa tái khẳng định cam kết của BigC về việc hỗ trợ hàng Việt Nam. Sự kiện này cũng góp phần thực hiện tầm nhìn của chúng tôi, đó là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, nâng cao chất lượng sống của người Việt, bà Nguyễn Thị Phương nhấn mạnh.

Năm 2019, sản lượng dự kiến nhãn Hưng Yên đạt trên 30.000 tấn. Hoạt động xúc tiến thương mại quả nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 đã kết nối tiêu thụ hơn 2.700 tấn bán cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Big C, Fivimart, Vinmart…; 120 tấn được tiêu thụ trực tiếp tại Hội nghị xúc tiến thương mại, Tuần lễ nhãn lồng và khoảng 45.000 tấn được tiêu thụ trong nước.

Đặc biệt, kết nối và đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc… quảng bá rộng rãi nhãn lồng Hưng Yên với bạn bè quốc tế thông qua các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines.

Tuần lễ được diễn ra từ  ngày 9/8 - 15/8 tại 17  siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên

Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên

Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản của Hưng Yên được tổ chức tại hệ thống Big C lần thứ 2 một lần nữa tái khẳng định cam kết của BigC về việc hỗ trợ hàng Việt Nam

Cũng nhân dịp này, tại khu vực quầy rau củ của các siêu thị Big C miền Bắc sẽ dành những vị trí đẹp nhất, và trang trí bắt mắt để giới thiệu đến người tiêu dùng những trái nhãn lồng Hưng Yên có thương hiệu, với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, bao bì bắt mắt; đồng thời, Big C cũng áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn (giá khuyến mãi chỉ 53.900 đồng/kg so với giá gốc 62.900 đồng/kg), và một số món thức uống chế biến từ nhãn... nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức trái nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu.

Ngày 31/7/2019, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng tiếp tục đưa đặc sản nhãn lồng Hưng Yên lên các chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia, phục vụ cho hành khách hạng Thương gia đi giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh và đi trên các hành trình quốc tế xuất phát từ Hà Nội, Tp.  Hồ Chí Minh.

Theo đó, hành khách sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản nhãn lồng Hưng Yên trên chuyến bay kể từ ngày 1/8 đến 15/8/2019 - giai đoạn chính vụ của loại trái cây này.

Đây là kết quả đến từ biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ nông sản giữa Vietnam Airlines và Hợp tác xã Nễ Châu, một trong những doanh nghiệp đạt chứng chỉ VietGap cho trái nhãn tại địa phương.

Nguồn: tapchicongthuong.vn

Tin mới nhất

Khối thi đua Kinh tế, kỹ thuật chuyên ngành Phát động và ký giao ước thi đua năm 2024(25/03/2024 8:01 CH)

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024(27/01/2024 9:09 SA)

Ngành Công Thương Hưng Yên: Chú trọng công tác phát triển cụm công nghiệp(10/01/2024 8:16 SA)

10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2023(20/12/2023 8:59 SA)

Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên(11/12/2023 7:44 SA)

Nhộn nhịp phiên chợ cam Hưng Yên năm 2023(03/12/2023 7:11 SA)

°
55 người đang online